Phần Mềm Scan Cho Máy Tính Và Điện Thoại Tốt Nhất

5/5 - (1 bình chọn)

Khi nhắc đến những công cụ văn phòng không thể thiếu tại các doanh nghiệp hiện nay thì chúng ta không thể không nhắc đến phần mềm scan. Trong thời đại công nghệ số phát triển, việc quản lý tài liệu theo hình thức thủ công đã trở nên lỗi thời. Thay và đó, số hóa tài liệu thông qua các phần mềm scan để quản lý dễ dàng hơn đang được khuyến khích sử dụng.

Phần mềm scan là gì?

Khi chúng ta muốn chuyển một file tài liệu trên máy tính sang dạng hình ảnh ta có thể sử dụng công cụ Print. Tuy nhiên, nếu muốn chuyển ngược lại thì phải làm như thế nào? Lúc này phần mềm scan sẽ giúp bạn thực hiện điều đó dễ dàng.

Phần mềm scan là công cụ giúp chuyển các những dữ liệu, hình ảnh trên giấy tờ, tài liệu bản cứng sang dạng dữ liệu, file có thể lưu trữ được trên các thiết bị điện tử: máy tính, laptop, điện thoại,…. Nhờ đó giúp việc quản lý, tìm kiếm thông tin tài liệu trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Các phần mềm scan có thế được tích hợp sẵn trên máy scan khi mua hoặc bạn cũng có thể sử dụng những phần mềm scan miễn phí, phần mềm scan cho máy tính, phần mềm scan qua điện thoại,…. Như một phần mềm riêng biệt

Xem thêm: TOP 5 máy scan sách giá rẻ đáng mua nhất

Phần mềm scan trên máy tính

Phần mềm scan trên máy tính Not Another PDF Scanner 2

Not Another PDF Scanner 2 là một phần mềm scan ảnh trên máy tính, nó hỗ trợ các tác vụ scan ảnh chuyên nghiệp và quan trọng hơn là hoàn toàn miễn phí cho máy tính window. Với phần mềm scan trên máy tính Not Another PDF Scanner 2, người dùng có thể lưu các file ảnh, tài liệu đã quét dưới nhiều định dạng phổ biến hiện nay như: PNG, PDF, JPEG, Ttif,… Ngoài ra phần mềm này có giúp bạn điều chỉnh được độ phân giải cũng như độ tương phản và độ sáng của hình ảnh

Phần mềm scan cho máy tính Not Another PDF Scanner 2 còn được tích hợp với chức năng nhận dạng quang học OCR giúp nhận dang ký tự tài liệu scan đa ngôn ngữ. Nhờ vậy, người dùng không chỉ scan và lưu tài liệu văn bản dưới dạng file số hóa mà còn có thể trích xuất được nội dung hoặc chuyển sáng dạng file văn bản để thuận tiện cho việc sử lý dữ liệu.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thay đổi ngôn ngữ giao diện nhanh chóng trực tiếp từ cửa sổ chính của phần mềm.

PDFelement – phần mềm scan trên máy tính hiệu quả

PDFelement – phần mềm scan trên máy tính hiệu quả
PDFelement – phần mềm scan trên máy tính hiệu quả

PDFelement là một phần mềm scan trên máy tính có khả năng quét bản PDF chuyên nghiệp. PDFelement  có cả bản trả phí cho người dùng nếu muốn sở hữu nhiều chức năng hơn các phần mềm scan tài liệu trên máy tính khác thường thấy. Điểm nổi bật khác của phần mềm này là nó còn được sử dụng để thực hiện nhiều chức năng khác nhau, cụ thể như: xem, chỉnh sửa hình ảnh và văn bản, thêm nhận xét, thêm chữ ký điện tử hoặc chèn – tạo các loại chú thích khác nhau.

Phần mềm scan tài liệu trên máy tính Advanced Scan to PDF Free

Advanced Scan to PDF Free là phần mềm scan trên máy tính rất hiệu quả. Ưu điểm nổi bật của phần mềm này là tính năng chỉ định kích thước trang cũng như loại tệp nén. Phần mềm scan Advanced Scan to PDF đượctíc hợp các tính năng cho phép người dùng điều chỉnh vị trí cũng như kích thước của hình ảnh cần scan. 

Với Advanced Scan to PDF, người dùng còn có thể cài đặt mật khẩu bảo vệ hoặc chữ ký số vào văn bản tài liệu đã được tạo.

Advanced Scan to PDF Free có khả năng chuyển đổi các tệp tin, dữ liệu mang định dạng khác nhau sau dạng PDF như: fax, bản vẽ, hình ảnh PNG, GIF, JPG, BMP, TIF… Đây được coi là tính năng mạnh mẽ giúp người dùng chủ động chuyển đổi các tài liệu hay hình ảnh cần thiết cho công việc sang dạng PDF để thực hiện quét và chỉnh sửa.

Xem thêm: Nên mua máy scan nào tốt nhất?

Phần mềm scan trên điện thoại

Phần mềm scan qua điện thoại Microsoft Office lens

Phần mềm scan qua điện thoại Microsoft Office lens
Phần mềm scan qua điện thoại Microsoft Office lens

Office Lens là một phần mềm scan trên điện thoại nổi tiếng do được phát triển bởi “ông lớn” công nghệ Microsoft. Microsoft Office Lens luôn được đề cử là một trong những phần mềm scan trên điện thoại uy tín trong danh sách những phần mềm

Scan tốt nhất trên điện thoại. Người dùng có thể sử dung miễn phí phần mềm này cùng với những tính năng cơ bản như:scan tài liệu, văn bản, danh thiếp nhanh chóng chỉ với một nút chụp.

Ngoài ra, phần mềm Office lens còn cho phép người dùng lưu tài liệu Scan dễ dàng dưới dạng file PDF hoặc dạng ảnh và hỗ trợ sao lưu trên các dịch vụ đám mây khác như OneDrive, Google Drive…

Phần mềm CamScanner

Phần mềm CamScanner
Phần mềm CamScanner
Xem thêm: Giải đáp về máy scan 2 mặt loại nào tốt nhất 2024

Được biết đến là một phần mềm uy tín và nổi tiếng với nhiều người dùng bởi hàng loạt các chức năng hỗ trợ scan tài liệu nhanh chóng, dễ dàng với độ chuẩn xác cao, CamScanner hỗ trợ xuất file với định dạng PDF hay JPEG giúp người dùng dễ dàng đọc và in tài liệu  nhanh chóng trên các thiết bị in khác nhau.

Một nhược điểm của phần mềm scan trên điện thoại này là bản trả phí của nó bị giới hạ một số chức năng. Nếu muốn sử dụng toàn bộ chức năng thì người dùng phải trả 4.99$/tháng để sử dụng và mở khóa những tính năng mới.

Ngoài ra, người dùng có thể lưu giữ và quản lý những bức ảnh cũ của mình một cách tiện lợi nhất. Đặc biệt, khả năng loại bỏ các vệt sáng và xuất hình ảnh chất lượng cao, được đánh giá cao khi sử dụng để scan ảnh trên smartphone.

Scanbot – Phần mềm scan trên điện thoại tiện dụng

Phần mềm scan trên điện thoại Scanbot có khả năng scan bất kỳ văn bản tài liệu nào được đặt trước nó. Đây là điều được đánh giá là các ứng dụng scan khác không thực hiện được. Ứng dụng Scanbot sẽ cho người dùng biết nên di chuyển ra xa hay lại gần để có kết quả scan tốt nhất. Bằng cách nâng cấp lên tài khoản Premium, người dùng có thể thêm ghi chú và lời nhắc vào bản scan của mình.

Người dùng có thể scan tài liệu ngay trên điện thoại thành file PDF hoặc lưu chúng trong JPG. Phần mềm Scanbot cũng có tính năng scan mã QR, scan mã vạch, scan nhiều trang, tự động upload, chỉnh sửa, chú thích, nhận dạng văn bản OCR và tìm kiếm trên toàn văn bản. Các dịch vụ đám mây được hỗ trợ bao gồm Dropbox, Google Drive, Box,..

Xem thêm: số hóa tài liệu lưu trữ