Tư vấn chọn mua máy scan tốt cho văn phòng

Đánh giá

Ngày nay, chỉ cần lên mạng tìm kiếm là chúng ta có thể dễ dàng sở hữu những chiếc máy scan đa công năng với giá thành hợp lý. Tuy nhiên cũng chính sự đa dạng của máy scan hiện nay khiến người mua khá phân vân khi chọn lựa. Mua máy scan loại nào tốt nhất, nên mua máy scan của hãng nào, có nên mua máy scan cầm tay,… là những câu hỏi thường gặp khi lựa chọn máy scan. Vì vậy để chọn mua máy scan phù hợp với nhu cầu và đảm bảo chất lượng người mua cần trang bị những kiến thức căn bản.

cách chọn mua máy scan

Cách chọn mua máy scan

Chọn mua máy scan theo nhu cầu sử dụng

Bạn cần xác định rõ nhu cầu của mình khi lựa chọn mua máy scan. Bạn muốn mua máy scan để scan loại tài liệu gì, khổ giấy bao nhiêu, tần suất scan mong muốn là bao nhiêu, đặc biệt là yêu cầu về độ phân giải như thế nào,… Khi đã xác định rõ được nhu cầu của bản thân thì việc chọn mua máy scan sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

Thông thường, người tiêu dùng sử dụng máy scan để scan hình ảnh và tài liệu. Những loại máy scan phục vụ cho việc scan văn bản, hình ảnh để gửi qua email… thường dùng ở các văn phòng nhỏ, gia đình hoặc dịch vụ Internet công cộng có độ phân giải cỡ từ 1.200 – 3.000 dpi

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp sử dụng máy scan cho nhu cầu như: film, sách báo, danh thiếp, tem thư,… Trong trường hợp này bạn phải chọn mua máy scan có độ phân giải cao hơn, thấp nhất là phải 4.800 dpi. Đối với máy scan loại này, ngoài độ phân giải, bạn cần chú ý đến độ sâu của màu sắc; chỉ nên chọn loại có độ sâu màu từ 48 bit trở lên.

Quan tâm đến kích thước tài liệu khi chọn mua máy scan

Trên thực tế, có rất nhiều người không để ý đến yếu tố này khi chọn mua máy scan dẫn đến việc máy mua về không scan được tài liệu do không đúng khổ giấy. Do vậy việc xác định tài liệu cần scan của bạn có kích thước bao nhiêu là điều vô cùng quan trọng. Bạn cần phải biết được tài liệu mình thường scan là khổ A3 hay A4? A4 chiếm đa số hay A3 chiếm đa số? Xác định được điều này sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng máy scan phù hợp nhất với công việc của mình.

Có cần chọn mua máy scan có khay nạp giấy tự động hay không?

Việc chọn mua máy scan có khay nạp tự động hay không phải dựa trên như cầu thực tế của bạn. Nếu nhu cầu scan tài liệu của bạn chỉ dừng lại ở mức scan 2 đến 3 trang tài liệu thì bạn nên lựa chọn loại máy scan dạng cuốn nạp giấy bằng tay để tránh lãng phí. Còn nếu như bạn cần scan với số lượng tài liệu nhiều hơn (khoảng 10 trang). Thì bạn nên lựa chọn những dòng máy scan có khay nạp giấy ADF để việc scan tài liệu được dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn công suất của khay nạp giấy ADF cũng phụ thuộc vào số lượng trang của những bộ tài liệu mà bạn thường scan. Nếu công việc của bạn mà thỉnh thoảng cần đến bộ tài liệu có số lượng trang tăng đột biến. thì cũng không nên lo ngại. Hãy chia nhỏ tài liệu thành nhiều lần scan.

Nên mua máy scan hãng nào?

Nên mua máy scan hãng nào là một thắc mắc chung của rất nhiều người bời thị trường máy scan hiện nay rất đa dạng cả về loại máy, giá thánh cũng như thương hiệu. Mỗi thương hiệu lại có những đặc điểm ưu việt khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số hãng mãy scan nổi tiếng có chất lượng tốt được đánh giá cao hiện nay:

Máy scan hãng Canon

Máy scan hãng Canon

Máy scan hãng HP

Máy scan Canon là một loại máy rất phổ biến trên thị trường hiện nay và được rất nhiều công ty lớn ưa chuộng sử dụng. Bởi vì nó có khả năng quét ảnh, tài liệu thành các file số hóa và lưu trữ nó trong ổ đĩa cứng của máy tính hay laptop cá nhân dưới dạng các file ảnh.

Ngoài ra máy scan Canon còn là một sản phẩm máy quét vô cùng bền bỉ có tộc độ quét cao và tính năng xử lí các tài liệu vô cùng tin cậy. Đặc biệt với cơ cấu nạp giấy chính xác khi xử lý nhiều loại tài liệu và có thể xử lí được các loại tài liệu khác nhau trong cùng một lúc bằng cả ADF và phẳng.

Chính vì thế mà hiệu quả công việc của bạn sẽ luôn được cải thiện tốt nhất. Một ưu điểm nữa là máy còn có chức năng xử lý hình ảnh cực thông minh để hoàn thiện các bản quét.

Đặc biệt những lỗi thông thường như nghiêng tài liệu hoặc ngược xuống và các trang trống đều sẽ được xử lý một cách dễ dàng qua máy scan này. Không chỉ thế máy còn cung cấp tính năng tăng cường văn bản tiên tiến cho bút chì bằng văn bản và văn bản khác ánh sáng ngay cả trên nền hoa văn để nhằm cải thiện đáng kể mức độ đọc trong tài liệu được quét.

Ngoài ra sản phẩm còn có tính năng tự động hoàn toàn, chỉ cần một lần chạm tay duy nhất vào nút sử dụng, các hình ảnh sẽ được quét vô cùng sắc nét. Hơn thế nữa máy còn được trang bị nguồn cắm USB rất tiện lợi khi sử dụng và có thể quét tất cả các loại ảnh đen trắng hay ảnh màu.

Máy scan hãng HP

Máy scan hãng HP

Máy scan hãng HP

Hãng máy scan HP có xuất xứ từ Mỹ nên rất bền. Ưu điểm nổi bật nhất của các dòng máy thuộc hãng này là có khả năng quét ảnh với tốc độ khá cao, sữa chữa ảnh, lưu ảnh dưới dạng digital và xuất file. Đặc biệt máy hoạt động rất êm ái, thiết kế nhỏ gọn, thao tác nhanh, dễ sử dụng chỉ cần chạm tay một lần là có thể hoạt động.

Ngoài ra ở những dòng sản phẩm máy scan HP đọc mã vạch có khả năng nhận diện mã vạch hàng hóa vô cùng nhanh và chính xác nên việc tính tiền được tiến hành rất thuận lợi.

Còn ở loại máy scan HP đọc thẻ có khả năng đọc được 3 lớp thông tin vô cùng nhanh chóng chỉ với một lần quét. Hơn nữa nó còn có khả năng tự phân biệt được các loại thẻ. Từ đó giúp đảm bảo an ninh được tốt hơn và phòng tránh được rất nhiều sự cố xảy ra.

Máy scan hãng Plustek

Máy scan hãng Plustek

Máy scan hãng Plustek

Máy scan Plustek là thương hiệu nổi tiếng, dễ sử dụng, thiết kế gọn nhẹ và có chế độ bảo trì, bảo hành tốt nhất trên thị trường hiện nay. Chọn mua máy scan Plustek là sự lựa chọn sáng suốt dành cho những người có nhu cầu scan tài liệu lớn khi máy có thể xử lý vài trăm trang tài liệu chỉ trong vòng chưa đến 1 giờ đồng hồ. 

Bên cạnh việc sử hữu tốc độ quét cực nhanh, các dòng máy scan của hãng Plustek còn có độ phân giải quang học lớn giúp chất lượng các bản scan cực  kỳ sắc nét, không bị vỡ chữ như nhiều máy scan khác trên thị trường thường gặp phải. Máy scan của Plustek cho phép bạn chuyển những tài liệu dạng văn bản thành tệp tin lưu trên máy tính để phục vụ công việc. Cũng như lưu giữ các tài liệu hồ sơ quan trọng vào máy tính dưới dạng các file ảnh với chất lượng hình ảnh đẹp nhất, máy chạy ổn định.

Mua máy scan ở đâu tốt nhất?

Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Phát triển công nghệ FSI có hơn 12 năm kinh nghiệm phân phối máy scan trên thị trường. Chúng tôi là nhà phân phối chính hãng, đối tác đáng tin cậy của nhiều thương hiệu máy scan nổi tiếng thế giới như: Plustek, Kodak, HP, Canon, Fujitsu,…. Khi mua máy scan tại FSI, khách hàng có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm và giá thành luôn ở mức tốt nhất. 
Bên cạnh đó, khi mua bất kỳ máy scan nào tại FSI khách hàng cũng được hưởng chế độ bảo hành miễn phí trọn đời, tư vấn và giải đáp thắc mắc 24/7  cùng nhiều chương trình khuyến mãi đặc biệt.