Loại bỏ ghi chép họp thủ công nhờ phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Đánh giá

Ghi chép biên bản là nhu cầu thiết yếu của tất cả các cuộc họp. Việc ghi chép đòi hỏi nhanh chóng, chính xác, nhưng ở các cuộc họp quy mô lớn, thông tin cần phát tán nhanh, rộng, thì ghi chép, đánh máy văn bản thủ công đang bộc lộ những hạn chế nhất định.

Loại bỏ ghi chép họp thủ công nhờ phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Ghi chép bằng tay chắc chắn không thể ghi được hết nội dung cuộc họp (ảnh minh họa)

Ghi chép biên bản bằng tay và đánh máy thủ công đã không còn phù hợp 

Thực tế trong tại các cuộc họp quan trọng như họp Quốc hội, họp kế hoạch, họp với đối tác, họp nội bộ… luôn luôn cần có thư ký ghi chép cuộc họp, tổng kết nội dung để từ ban hành quyết định gửi cho các đơn vị nghiệp vụ triển khai sử dụng.

Tuy nhiên, ghi chép truyền thống thông thường thì chắc chắn sẽ khó ghi kịp đầy đủ, vì tốc độ ghi chép chỉ dao động 70-90 từ/phút trong khi nói là 125 từ/phút. Hoặc gặp giọng địa phương, việc ghi chép sẽ gặp khó khăn hơn, và có thể sai lệch thông tin.

Đối với các cuộc họp dùng chế độ chi âm họp, thì thư ký mất rất nhiều thời gian để nghe, đánh máy lại nội dung họp và cũng có thể vướng phải các vấn đề như trên thậm chí, trong cuộc họp khi nhiều người phát biểu, âm thanh bị ghi đè lên nhau, sẽ rất khó nghe. 

Chưa kể đến, việc ghi chép thủ công, hay các file ghi âm khi muốn tra cứu, tìm kiếm lại sẽ rất khó khăn, và hoàn toàn có thể bị thấy lạc trong quá trình lưu trữ không cẩn thận, khiến việc đối chiếu thông tin trở nên bế tắc.

Những vấn đề này đặt sức ép rất lớn lên thư ký cuộc họp và hoàn toàn có thể mắc sai xót do sức người có hạn. 

Chuyển đổi giọng nói thành văn bản – Cứu tinh công nghệ của các cuộc họp

Như vậy để giải quyết vấn đề trên, chúng ta cần đến phương án đó là có ngay phần mềm chuyển trực tiếp từ giọng nói sang văn bản, ngay cả khi lúc đang phát biểu. Để thực hiện được điều này, ta cần đến sự trợ giúp của công nghệ!

Hiện nay trên thị trường đã có phần mềm có tính năng như vậy, nhưng riêng đối với người Việt – ngôn ngữ tiếng Việt thì phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản Origin-STT đang được đánh giá cao nhất bởi tính chính xác, hiệu quả, bảo mật, và thân thiện với người dùng.

Loại bỏ ghi chép họp thủ công nhờ phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản

Origin-STT triển khai thành công tại kỳ họp hợp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, 2019 (ảnh minh họa)

Phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản Origin-STT cho phép chuyển đổi tức thì giọng nói thành văn bản với độ chính xác lên tới 98.

Origin-STT có khả năng nhận dạng khoảng 7.000 từ tiếng Việt, và ngôn ngữ 3 miền Bắc – Trung – Nam cùng công nghệ nhận dạng file âm thanh chuyển thành văn bản nhanh chóng (một file âm thanh 60’ chỉ cần 6’ để chuyển đổi thành văn bản) giúp khách hàng tiết kiệm tối thiểu 10 lần thời gian, công sức nghe lại audio và gõ lại văn bản (gỡ băng) sau các phiên họp.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tốc độ chuyển đổi văn bản của Origin-STT cực kì ấn tượng. Nó có thể bắt kịp bài phát biểu của các thành viên họp một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp đảm bảo việc chuyển đổi thông tin ngay trong thời gian thực.

Bên cạnh đó Origin-STT nhận dạng và chuyển đổi giọng nói thành văn bản ở khoảng cách xa 2m cho độ chính xác lên đến 985 và từ 3-5m độ chính xác 95%. Phần mềm xử lý nhanh việc từ chữ chuyển sang số khi nói đến ngày, tháng năm, xứ lý chữ viết hoa đơn vị hành chính cấp tỉnh, thành phố. Quản lý thông tin cuộc họp, đồng thời giúp lưu giữ giọng nói và văn bản, in ấn, tìm tra cứu khi có nhu cầu và tiện việc báo cáo số liệu nhanh chóng, chính xác và bảo mật

Phần mềm được triển khai trên nhiều khách hàng tiêu biểu như: Văn phòng Quốc hội, VP Trung ương Đảng, VP Chính Phủ, UBND Thành phố Hà Nội, Bộ Công An,… đặc biệt Origin-STT vinh dự được Tổng thư ký gửi thư khen tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV năm 2019.

Cũng trong năm 2019, Origin-STT vinh dự nhận được Giải nhất Nhân tài Đất Việt 2019, giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 do Bộ thông tin và truyền thông trao tặng. Trước đó, Công nghệ lõi tự động nhận dạng giọng nói ASR (Automatic Speech Recognition) 2 năm liên tiếp đứng đầu Cuộc thi trí tuệ nhân tạo về xử lý ngôn ngữ tự nhiên và tiếng nói VLSP 2018 (Vietnamese Language and Speeech Processing), do Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ cùng Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐHQG HN) tổ chức.

Quà tặng cùng các đơn vị phục hồi sau Covid-19

Tháng 4/2020 FSI trở thành nhà phân phối chính thức phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản Origin-STT. Nhân dịp này, nhằm mang đến khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với sản phẩm Origin-STT, FSI triển khai chương trình: “Trải nghiệm 15 ngày dùng thử miễn phí phần mềm chuyển đổi giọng nói thành văn bản Origin-STT” áp dụng cho mọi cơ quan, tổ chức có nhu câu.

Thời gian đăng ký từ 20/05/2020 – 20/06/2020.

Chi tiết chương trình: Tại đây

Trải nghiệm 15 ngày dùng miễn phí phần mềm chuyển đổi giọng nói Origin-STT ngay tại FSI 

Trải nghiệm 15 ngày dùng miễn phí phần mềm chuyển đổi giọng nói Origin-STT ngay tại FSI 

Đăng ký dùng thử tại đây: https://bom.to/aBXQEp

Hoặc hotline: 0904 805 255