Hội thảo Công nghệ vượt trội cho giải pháp số hóa tài liệu

Đánh giá

Sáng ngày 08/04/2011 tại Khách sạn Bảo Sơn, Công ty CP Đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI đã tổ chức hội thảo giới thiệu “Công nghệ vượt trội cho giải pháp số hóa tài liệu”

 
 
 
Tham dự hội nghị lần này gồm có lãnh đạo khối cơ quan Nhà Nước, các bộ, ban ngành, các tổ chức chính phủ, tổ chức giáo dục, tổ chức y tế, truyền thông báo chí, khối tài chính ngân hàng và rất nhiều doanh nghiệp CNTT. Đặc biệt là có sự góp mặt của Ông Phạm Huy Thơ – Phó Trưởng ban Tôn Giáo Chính Phủ.


Ông Nguyễn Khoa Bảo – GĐ công ty FSI lên phát biểu khai mạc hội thảo

Hiện nay,  việc lưu trữ tài liệu theo phương pháp thủ công truyền thống tiêu tốn rất nhiều nguồn lực và chi phí của tổ chức, doanh nghiệp, chưa kể những tài liệu pháp lý quan trọng phải lưu trữ vĩnh viễn. Khi đó, việc lưu trữ, tìm kiếm, khai thác thông tin và bảo quản tài liệu mất rất nhiều thời gian và chi phí. Ông Nguyễn Khoa Bảo, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI cho biết: Ước tính có tới 30% thời gian hàng ngày của nhân viên văn phòng tiêu tốn cho các công việc không trực tiếp liên quan đến chuyên môn của họ; 10 – 15% doanh thu là chi phí liên quan đến hồ sơ giấy tờ trong các tổ chức, chi phí này gấp 3 lần chi phí nghiên cứu và phát triển (R&D) của tổ chức, doanh nghiệp.

Trong xu thế hội nhập cạnh tranh, giải pháp  công nghệ hình ảnh hóa tài liệu thông minh của Kodak sẽ giúp xử lý tốt công việc, cải thiện năng suất, hiệu quả; kiểm soát tốt hơn các thông tin của tổ chức, doanh nghiệp; rút ngắn thời gian xử lý công việc; giảm rủi ro.


Khách mời tham dự hội thảo

Đại diện của hãng Kodak, Ông Nguyễn Ngọc Huy lên trình bày những ưu điểm nổi trội về công nghệ quét và xử lý hình ảnh của các dòng máy quét chuyên dụng Kodak cùng các phần mềm lập chỉ mục, tách bộ, trích xuất thông tin giúp các tổ chức, doanh nghiệp giảm thời gian tìm kiếm thông tin, chi phí quản lý tài liệu, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh và nghiệp vụ.


Ông Nguyễn Ngọc Huy – Đại diện của Kodak giới thiệu công nghệ số hóa tài liệu


Công ty FSI Demo sản phẩm kodak cho khách hàng

Chuyên viên FSI hướng dẫn khách mời sử dụng sản phẩm máy Scan Kodak

Thay mặt các bộ ban ngành trung ương, ông Phạm Huy Thơ đánh giá cao tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ số hóa tài liệu trong công tác quản lý, lưu trữ tài liệu đặc biệt là các tài liệu mang tính bảo mật. Công nghệ số hóa tài liệu phù hợp với hướng đi của thời đại và sự chỉ đạo của Nhà nước. Tuy nhiên ở Việt Nam công nghệ này vẫn còn mới, vì thế ông hi vọng công ty FSI cũng như các doanh nghiệp tiên phong về mảng số hóa tài liệu cần quảng bá, hướng dẫn  nhiều hơn nữa để tất cả mọi người đặc biệt là các khối văn thư lưu trữ và công nghệ thông tin được hưởng những lợi ích cao nhất từ giải pháp công nghệ số hóa tài liệu.


Ông Phạm Huy Thơ –  Phó Trưởng ban Tôn Giáo Chính Phủ.

Cũng tại hội nghị, đại diện của công ty InfoConnect (Malaysia), Mr. Saw Tuck Weng đã giới thiệu các lợi ích của việc ứng dụng giải pháp Docuflo Document Management (DMS) , đây là giải pháp dựa trên dịch vụ web để quản lý hệ thống tài liệu, điều tuyến văn bản, quản lý quy trình… Nó cho phép người dùng tìm kiếm và lấy các thông tin mong muốn từ bất kỳ vị trí  nào(Intranet hoặc Internet) với chỉ một trình duyệt web. Khi tìm thấy, tài liệu có thể được xem, in, lưu, gửi qua email và định tuyến để xem xét và phê duyệt. Tất cả các tài liệu sau khi quét hoặc nhập từ cơ sở dữ liệu sẽ được mã hóa theo tiêu chuẩn và lưu trữ dưới dạng điện tử. Nó mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng, giúp các tổ chức, doanh nghiệp giảm chi phí, tăng lợi nhuận.

 

Ông Saw Tuck Weng – Giám đốc kinh doanh  InfoConnect

Về phía báo chí truyền thông, có đại diện của tạp chí PC World, báo tài chính điện tử, báo điện tử Ban Tôn Giáo Chính Phủ, Viện phim tài liệu quốc gia cũng đến tham gia đưa tin.

 

 

Khán giả chất vấn Mr. Saw

Cuối chương trình là màn bốc thăm may mắn với giải thưởng là những chiếc máy ảnh, ba lô, đồng hồ mang thương hiệu Kodak càng làm cho cuộc hội thảo trở lên hấp dẫn, hồi hộp.


Ông Nguyễn Hùng Sơn – P. Giám Đốc Công ty FSI lên trao giải thưởng cho những khán giả may mắn

Buổi hội thảo đã thành công tốt đẹp và được sự hưởng ứng đánh giá cao của toàn thể khách mời, tất cả đều thể hiện quyết tâm gắn bó, sát cánh cùng FSI phát triển trong tương lai.