Tường thuật trận FSI – Việt Nhật vòng bảng giải bóng đá Lê Bảo Minh Football Cup 2010

Đánh giá

Sáng chủ nhật ngày 28/11/2010 trên sân vận động không quân đã diễn ra trận giữa hai đội FSI và Việt Nhật trong khuôn khổ vòng bảng giải bóng đá Lê Bảo Minh Football Cup 2010. Do tính chất quan trọng của trận đấu nên bước vào những phút đầu hai đội bóng đều chủ động chọn lối đá tấn công nhằm sớm ghi bàn để tạo lợi thế tâm lý nên trận đấu diễn ra rất sôi nổi …

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên bước vào những phút đầu hai đội bóng đều chủ động chọn lối đá tấn công nhằm sớm ghi bàn để tạo lợi thế tâm lý nên trận đấu diễn ra rất sôi nổi.

Trong thế trận giằng co đội FSI đã bất ngờ có bàn thằng mở tỉ số từ một pha dàn xếp phối hợp đẹp mắt, từ quả tạt của cầu thủ mang áo số 7 bên cánh phải, cầu thủ Đại đã băng vào cắt mặt thủ môn sút tung lưới đội bạn mở tỉ số trận đấu.

 

 Sau bàn thắng các cầu thủ FSI đá bóng với một tâm lý thoải mái trong khi đó đội Việt Nhật chưa kịp ổn định đội hình sau bàn thua đầu tiên đã phải nhận gáo nước lạnh thứ 2, sau khi tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn mở tỉ số, cầu thủ Quý đã tự ghi tên mình lên bảng điện tử sau một cú sút xa sấm sét vô cùng đẹp mắt, bàn thắng thứ 2 cách bàn mở tỉ số đúng 2 phút làm cho tâm lý của đội Việt Nhật xuống rõ rệt

 Và trong điều kiện đó bàn thắng thứ 3 đến với đội FSI là điều hiển nhiên, phút thứ 15 sau quả tạt của cầu thủ Khảm từ cánh trái vào, hậu vệ mang áo số 5 của đội Việt Nhật đã lóng ngóng tự đưa bóng về lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn đội mình, tỷ số đã là 3 – 0 cho FSI, từ phút này trận đấu diễn ra theo chiều hướng rất có lợi cho đội FSI.

 

Sau khi nhận 3 bàn thua chóng vánh đội Việt Nhật như không có gì để mất đã dồn toàn lực lên tấn công và sự cố gắng của họ đã được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 3-1 do công của cầu thủ phía Việt Nhật ở phút thứ 21, nhưng cũng chỉ đúng 1 phút sau cách biệt 3 bàn lại được tái lập sau khi cầu thủ Quý ghi bàn thắng thứ 4 cho đội FSI sau một pha không chiến dũng mãnh từ quả đá phạt góc bên phía cánh trái. Trong thời gian thi đấu còn lại dù thi đấu rất cố gắng nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng và hiệp 1 khép lại với tỷ số 4-1 cho FSI.

 

Bước vào đầu hiệp 2 các cầu thủ Việt Nhật tăng cường hàng tiền đạo và tấn công dồn dập về phía khung thành của FSI nhưng trong một ngày thi đấu rất tập trung hàng hậu vệ của FSI dưới sự chỉ huy của đội trưởng Lai đã thi đấu vô cùng bình tĩnh hóa giải tất cả các đợt tấn công của đội bạn, trong khi đội Việt Nhật vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn thì đã phải nhận đòn hồi mã thương của các cầu thủ FSI, nhận được bóng sau cú đội đầu ra của đội trưởng Lai, cầu thủ Trị đã dốc bóng qua một lèo 4 cầu thủ của đội bạn trước khi tung đường truyền dọn cỗ cho tiền đạo Văn  băng vào đệm lòng tung lưới thủ môn của đội Việt Nhật nâng tỉ số lên 5-1.

 

Đến lúc này dường như các cầu thủ Việt Nhật đã buông xuôi, hàng tiền đạo gần như không biết ghi bàn, hàng tiền vệ không cầm được bóng, hàng hậu vệ không bọc lót tốt được cho nhau nên việc đội Việt Nhật bị thủng lưới thêm 4 bàn nữa cũng không làm ai ngạc nhiên. Lần lượt từ phút thứ 40 đến phút 55 đội FSI đã ghi một lèo 4 bàn thắng vào lưới đội Việt Nhật, trong đó có một cú đúp của cầu thủ Văn, hai bàn còn lại được ghi do công của cầu thủ Xuân và đội trưởng Lai. Trận đấu khép lại với tỷ số hơn 1 séc tenis 9-1 cho FSI.

 

Như vậy sau hai lượt đấu đầu tiên của giải bóng đá Lê Bảo Minh đội FSI được 4 điểm và đứng thứ 2 trong bảng với hiệu số bàn thắng thua rất cao +8, đây là một lợi thế không nhỏ trước trận đấu cuối cùng của vòng bảng gặp đội Hải Anh. Trong loạt trận cuối cùng chỉ cần 1 điểm là FSI chắc vé vào vòng sau.

 

Stt

Đội

Số điểm

Hiệu số

1

Hải Anh

6

12

2

FSI

4

8

3

Anh Ngọc

1

-5

4

Việt Nhật

0

-15