Hứng khởi du xuân đầu năm đón tài – rước lộc cùng FSI

Đánh giá

Mỗi năm đến hẹn, cùng nhau lễ chùa đã trở thành một nét văn hóa của người Việt Nam nói chung và của FSI nói riêng. Năm nay, gia đình FSI đã có một chuyến du xuân đầy hứng khởi tại Đền Thượng (nằm trong khu du lịch sinh thái vườn quốc gia Ba Vì) vào ngày 28/2 vừa qua.

Đền Thượng là ngôi đền thờ thánh Tản Viên (một trong “Tứ Bất tử” theo quan niệm tâm linh người Việt) cũng là nơi giữ bao ẩn tích gắn với truyền thuyết Sơn Tinh – Thuỷ Tinh của người Việt Nam. Chính vì thế, đến với đền Thượng cũng là tìm lại nguồn gốc của chính mình, để thấy tâm hồn thanh thản, để cầu mong được đức thánh che chở phù hộ cho gia đình, người thân, bạn bè một năm mới nhiều may mắn, hạnh phúc và đơn giản, để thưởng thức phong cảnh hùng vĩ nơi núi rừng linh thiêng.

xcong.jpg.pagespeed.ic.Y7OwI9TJdx.jpg
Từ bãi đậu xe rẽ phải là cổng đền Thượng
fsi ở đền Thượng
Tập thể FSI tại đền thượng

 
Chia tay với Đền thượng thiêng liêng, chúng tôi đến với điểm dừng chân tiếp theo là nhà hàng Lá cọ ở Ba Vì. Đây chỉ là điểm dừng chân để nghỉ ngơi ăn trưa trên chuyến du xuân đầu năm, nhưng tại đây, các thành viên đã những giờ phút rất vui vẻ với những màn đấu khẩu, giao lưu hát hò đầy sôi nổi.
Và điểm cuối cùng trong chuyến du xuân của FSI là khu di tích K9 Đá chông Ba Vì. Đây đã từng là nơi an nghỉ của chủ tịch Hồ Chí Minh giai đoạn 1969-1975. Đến với khu di tích Đá chông, mỗi thành viên tìm cho mình những giây phút dạo chơi thư giãn, vừa ngắm cảnh vừa tìm hiểu lịch sử của vùng đất này. Qua đó, thấy yêu thêm mảnh đất quê hương và tự hào hơn về truyền thống dân tộc Việt Nam.

Khudi tích K9 đá chông
Khu di tích K9 đá chông

 
Kết thúc chuyến tham quan khu di tích K9, cả đoàn lên xe ra về, tạm khép lại chuyến du xuân “Nắng Sơn Tây- Mây Ba Vì” trong niềm vui, tràn đầy hứng khởi, hào hứng cho một năm mới đầy sức khỏe và thành công.
Nguồn: www.fsivietnam.com.vnwww.sohoatailieu.com