Tổng giám đốc FSI tham luận trực tiếp tại đại hội Tài năng trẻ toàn quốc

Đánh giá

Chiều 12/12, Trong Đại hội Tài năng trẻ toàn quốc lần thứ 2 năm 2015 do Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với các Bộ, ngành tổ chức với chủ đề “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay dựng xây đất nước”, tổng giám đốc FSI Nguyễn Khoa Bảo đã có bài tham luận trực tiếp tại Đại hội với chủ đề này.

 

Toàn cảnh diễn đàn “Tài năng Doanh nhân trẻ Việt Nam đổi mới sáng tạo – Chung tay xây dựng đất nước”

Trong Diễn đàn “Tài năng Doanh nhân trẻ Việt Nam đổi mới sáng tạo – Chung tay dựng xây đất nước”, tổ chức tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các đại biểu đã tập trung trao đổi những nội dung chính như những rào cản đối với doanh nghiệp trong đổi mới sáng tạo; kinh nghiệm khởi nghiệp và những nỗ lực trong đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp; những kiến nghị về mặt chính sách đối với Nhà nước về hỗ trợ khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Về vấn đề “Đổi mới sáng tạo”
Bàn về vấn đề đổi mới, sáng tạo để phát triển bền vững, doanh nhân Nguyễn Khoa Bảo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư thương mại và phát triển công nghệ FSI cho hay: “Để có được thành công như ngày hôm nay, chúng tôi đã trải qua quá trình khởi nghiệp với khát vọng, đam mê, dũng cảm của tuổi trẻ. Công ty đã xác định rõ ràng mục tiêu, chiến lược, kế hoạch và nỗ lực không ngừng trong quá trình khởi nghiệp và quan trọng là luôn sáng tạo và đổi mới trong cả tư duy lẫn hành động”.

 

Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2015 – Nguyễn Khoa Bảo – Tổng giám đốc FSI

 

Anh Bảo cho biết thêm: “Để phát triển bền vững, các doanh nghiệp cần phải nỗ lực đổi mới, sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh để đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó cần thay đổi phương thúc giao dịch thương mại điện tử, coi đó là mục đích hàng đầu của các doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội mới phát triển bền vững là nâng cao năng lực cạnh tranh khi chúng ta hội nhập trong nước và quốc tế”.

Về vấn đề “Tạo điều kiện cho doanh nhân khởi nghiệp”

Tại buổi thảo luận, các đại biểu đã bàn thảo, đưa ra những giải pháp mới, sáng tạo nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp nói riêng và trong sự phát triển kinh tế nói chung của đất nước.

Việt Nam hiện có hơn 10.000 doanh nhân trẻ trên khắp mọi miền đất nước. Doanh nhân trẻ đã thể hiện trách nhiệm trước công cuộc đổi mới của đất nước, tham gia ngày càng đông đảo vào các hiệp hội nghề nghiệp, các tổ chức xã hội.

Tham luận tại diễn đàn, doanh nhân trẻ Đặng Xuân Huy (Đồng Tháp) đánh giá trong công cuộc đổi mới, hội nhập quốc tế của đất nước, những người trẻ trên mọi miền đất nước nhận thấy được giá trị nguồn lực trẻ của mình, chủ động mạnh mẽ, nhìn thấy cơ hội trong thách thức, tạo chuyển biến thành động lực cho bản thân phát triển, sẵn sàng cho hội nhập.

 

Doanh nhân trẻ Đặng Xuân Huy

 

Anh Huy cho rằng lực lượng thanh niên khởi nghiệp, các doanh nhân trẻ Việt Nam hiện nay là lực lượng hùng hậu, nếu có sự quan tâm tốt hơn từ chính quyền thì chính đây là động lực để phát triển trở thành doanh nghiệp lớn bền vững cho nền kinh tế của quốc gia trong tương lai và lớn mạnh ra vươn tầm hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, Diễn đàn “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay dựng xây đất nước” còn có các nội dung như học sinh, sinh viên trẻ tài năng với diễn đàn “Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt để dựng xây đất nước;” cán Bộ, công chức trẻ tài năng với diễn đàn “Để xứng đáng là công Bộc của dân;” vận động viên, nghệ sỹ trẻ tài năng với diễn đàn “Sáng tạo vì bản sắc Việt;” công nhân trẻ tài năng với diễn đàn “Lao động, sáng tạo dựng xây đất nước;” nông dân trẻ tài năng với diễn đàn “Nông dân trẻ tài năng chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Trích nguồn: tuoitrethudo.vn