Đánh giá máy scan Plustek SmartOffice PS456U

5/5 - (4 bình chọn)

Sản phẩm phù hợp cho văn phòng nhỏ với không gian hẹp với hoạt động bền bỉ và liên tục suốt thời gian dài

Thiết kế và tính năng
 
Model PS456U thuộc dòng máy quét để bàn SmartOffice dành cho văn phòng của Plustek. Máy được trang bị khay nạp tài liệu tự động ADF ( automatic document feeder ), hỗ trợ tối đa khổ giấy A4. Sử dụng cảm biến CCD (c-harged – couple device) với 2 nguồn sáng đèn LED cho phép quét 2 mặt tự động với tốc độ 80 tờ/phút, hỗ trợ quét với độ phân giải quang học tối đa 600dpi. Đây là một tính năng rất hữu ích khi cần quét số lượng lớn tài liệu 2 mặt, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian quét.

Máy quét Plustek SmartOffice PS456U

 
Về ngoại hình, máy có kích thước tương đối nhỏ gọn 318.7 x 230.7 x 228.3 mm cùng trọng lượng 2.7kg.
Máy có khay nạp tài liệu phía trên với sức chứa 100 tờ A4, ( định lượng 70g/m2 ), có thể gấp lại gọn gàng khi không sử dụng, còn khay đón tài liệu phía dưới có thể tháo lắp dễ dàng.

Máy quét Plustek SmartOffice PS456U

Thiết kế bên ngoài gần như không có sự khác biết với các máy cùng dòng SmartOffice như PS396 hay PS506U với tông màu trắng xám quen thuộc. Tuy có thiết kế gọn gàng nhưng người sử dụng cần lưu ý bố trí diện tích bàn khi quét các tài liệu dài. Theo công bố của nhà sản xuất, PS456U hỗ trợ các tài liệu dài tối đa lên tới 5 mét.
Máy hỗ trợ kết nối với máy tính thông qua cổng USB 2.0 ở mặt sau. Ngoài cách quét tài liệu từ các phần mềm cài đặt trên máy tính ( với 9 chức năng quét khác nhau ), Plustek còn cho phép người dùng thực hiện các thao tác quét từ nút điều khiển trực tiếp trên máy quét.

Xử lý tài liệu đặc biệt
Được trang bị hệ thống nạp và tách giấy tiên tiến nhất hiện nay trong lĩnh vực quét tài liệu, cho phép quét các tập tài liệu hỗn hợp, các loại giấy có trọng lượng và kích cỡ khác nhau. Các loại thẻ nhựa và cứng như thẻ ID, bằng lái xe, thẻ thành viên, thẻ bảo hiểm đều có thể quét mà không cần cài đặt hay điều chỉnh.

Máy quét Plustek SmartOffice PS456U

Năng suất vượt trội
Tạo ra các file PDF có thể tìm kiếm được chỉ bằng một nút nhấn. Ngoài PDF có thể tìn kiếm được, bạn có thể chuyển đổi tài liệu giấy thành các định dạng Microsoft Office có thể chỉnh sửa được hoặc các định dạng ảnh thông dụng như JPG hay TIFF. Các trình điều khiển theo chuẩn công nghiệp như TWAIN, ISIS hay WIA đảm bảo tương thích với hàng ngàn ứng dụng ảnh.

Hiệu suất vượt trội

Phát hiện kẹt giấy thông minh

Cảm biến siêu âm giúp phát hiện nạp giấy kép trong suốt quá trình quét tài liệu, có thể tắt đi trong quá trình quét tài liệu có dán nhãn, dán giấy ghi chú  hoặc biên lai có viền. Thiết kế sáng tạo này giúp tránh bị nạp giấy kép khi quét các loại giấy có trọng lượng và kích cỡ khác nhau.
                                                       

Tính năng phát hiện kẹt giấy thông minh

Tiết kiệm điện năng
Công nghệ chiếu sáng đèn LED tiêu thụ điện thấp và các tính năng tiết kiệm điện đạt chứng chỉ ENERGY STAR, Plustek PS456U cho phép người dùng tiết kiệm các chi phí khi sử dụng. Máy cũng có tính năng cho phép người dùng chỉ đơn giản đặt giấy vào và đánh thức máy quét từ chế độ chờ (Standby).
Ngoài ra, máy còn có các tính năng khác như :

–         Tự chỉnh ngưỡng ảnh hiện tại thành ảnh đen trắng nhị phân ( Auto Threshold ):
                                                  

–         Tự xoay chiều tài liệu dựa trên nội dung tài liệu ( Auto Rotate ):

–         Tự chỉnh thẳng và cắt viền hình ảnh theo kích thước tài liệu thực ( Auto CropDeskew )


–         Tự động phát hiện màu sắc tài liệu và quét tài liệu ở chế độ thang màu, xám hoặc đen trắng ( Auto Mode ):

                                             
–         Lọc màu đỏ, xanh lá cây, xanh da trời khi quét biểu mẫu (Color D-ropOut ) :

                                               

Chất lượng và tốc độ quét :
Máy thể hiện khá tốt khi quét các tài liệu đơn sắc và thang độ xám, văn bản rõ ràng, chi tiết, không hề xuất hiện tình trang chấm li ti ngay cả khi quét ở độ phân giải 200dpi. Trong khi đó văn bản quét ở độ phân giải 600dpi cho chất lượng rất tốt, chữ đều nét hơn và viền không bị răng cưa. Bản quét ảnh màu cho chất lượng tương đương bản gốc tuy có hơi ngả màu đỏ
 
Về tốc độ quét, máy thể hiện tốc độ quét 2 mặt vượt trội với 80 tờ/ phút và 160 ảnh/phút, công  suất quét 4000 tờ/ngày

                                                                   Máy quét Plustek SmartOffice PS456U


Phần mềm đi kèm
Với phần mềm DocAction cho phép quét tài liệu nhanh chóng chỉ với một nút bấm, giúp lưu tài liệu dưới các định dạng phố biến như JPEG, PDF, TIFF. Tài liệu sau khi quét có thể gửi trực tiếp qua Email, máy in hay mạng nội bộ.
                             

Phần mềm DocAction

Driver kèm theo máy hỗ trợ hầu như tất cả mọi hệ điều hành từ Windows XP cho đến phiên bản hệ điều hành mới nhất hiện nay Window 10.
 
Ưu điểm :
–         Chế độ quét thang độ xám tốt
–         Tốc độ quét nhanh
–         Có chế độ quét 2 mặt
–         Hoạt động bền bỉ, liên tục trong thời gian dài
Nhược điểm :
–         Khá chậm khi quét file PDF có thể tìm kiếm được
–         Chất lượng quét thẻ cứng, danh thiếp cho kém, xuất hiện lỗi