FSI tham dự triển lãm Xây dựng thành phố thông minh tại Lâm Đồng

Đánh giá

Ngày 24/12 tại Trung tâm Hành chính tỉnh Lâm Đồng, FSI đã tham dự tài trợ và đồng hành cùng Hội thảo Công bố Đề án “Xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2018 – 2025” do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng tổ chức.

Hội thảo Công bố Đề án “Xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố thông minh giai đoạn 2018 – 2019

Hội thảo công bố đề án được tổ chức hướng đến mục tiêu xây dựng thành phố Đà Lạt trở thành thành phố thông minh thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc để nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện hiệu quả hoạt động của chính quyền, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội một cách bền vững và toàn diện.

Hội thảo đã thu hút được sự góp mặt của hơn 300 đại biểu là lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các tổ chức, đơn vị ngành, lĩnh vực CNTT-TT. Góp mặt tại sự kiện, FSI – nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam vinh dự là nhà tài trợ trong suốt thời gian diễn ra các hoạt động chào mừng Đà Lạt 125 năm hình thành và phát triển (1893 – 2018).

FSI – nhà tài trợ cho Hội thảo

Đề án thông qua được chia thành 2 giai đoạn phát triển: Giai đoạn 2018 – 2020 thiết lập nền tảng công nghệ dùng chung cho thành phố thông minh và triển khai các lĩnh vực ưu tiên như xây dựng thiết lập khung công nghệ, nền tảng hạ tầng và dữ liệu cho thành phố thông minh, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin, xây dựng chính quyền điện tử. Giai đoạn 2021 – 2025 triển khai đồng bộ, mở rộng và cải tiến theo hướng ngày càng thông minh hơn, hình thành nền tảng phân tích dữ liệu lớn, hỗ trợ các lãnh đạo ra quyết định.

Trong bức tranh xây dựng thành phố thông minh do tỉnh lâm Đồng đề xuất như trên, FSI mong muốn được đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng CNTT thành phố bằng đề xuất xây dựng một kho dữ liệu tập trung nhằm hội tụ các nguồn dữ liệu giấy tờ đa dạng mà thành phố đã và đang xây dựng qua nhiều nhóm dự án hiện đại hóa khác nhau. Kho dữ liệu này sẽ đóng vai trò bản lề trong việc xây dựng một hạ tầng thông tin quan trọng phục vụ cho công tác liên kết, tìm kiếm, báo cáo, và đóng vai trò như một hệ thống lưu trữ hỗ trợ ra quyết định tối ưu nhất.

Mô hình thành phố thông minh do tỉnh Lâm Đồng đề xuất

Theo Ông Từ Quang Huy, PGĐ FSI chi nhánh HCM cho biết: Hiện nay, hầu hết các tài liệu văn bản, giấy tờ khác đều được lưu trữ dưới dạng bản cứng tốn rất nhiều diện tích lưu trữ thông tin, thậm chí có nhiều tài liệu còn bị hỏng do những yếu tố bên ngoài như ẩm mốc, mối mọt tác động. Chính vì vậy, với kho dữ liệu tập trung dựa trên nền tảng công nghệ cốt lõi, bảo mật thông tin an toàn sẽ là một giải pháp cực kỳ hiệu quả trong công cuộc xây dựng thành phố thông minh. Ông Từ Quang Huy cũng khẳng định:“Cùng với sự thay đổi tích cực đang diễn ra từ trung ương đến thành phố, với tư duy hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp của lãnh đạo thành phố hiện nay, FSI cam kết sẽ có sự chuyển dịch và đầu tư nguồn lực để luôn sẵn sàng tham gia vào các dự án CNTT của thành phố, góp phần vào sự phát triển chung.”

Cũng trong khuôn khổ Hội thảo lần này, FSI đã mang đến cho khách tham quan cái nhìn xác thực hơn với gian hàng demo cụ thể: Công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động IONE, hệ thống quản trị tài liệu thông minh DocEye, giải pháp số hoá tài liệu….hỗ trợ từng bước chuyển đổi số để thành công

FSI giới thiệu về Công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động IONE

Thông qua hội thảo, FSI hy vọng các các vị quan khách sẽ có một góc nhìn tổng quát hơn về quá trình xây dựng, tạo lập cơ sở dữ liệu điện tử một cách đầy đủ, kịp thời để từng bước xây dựng chính phủ điện tử và thành phố thông minh thông qua chuyển đổi số, chuyển đổi mô hình kinh doanh tận dụng triệt để thành tựu khoa học kỹ thuật, CNTT-TT.