5 cách kéo dài tuổi thọ của máy scan

Đánh giá

Ngày nay việc số hóa tài liệu đang trở nên phổ biến. Máy scan là thiết bị hữu dụng để số hóa tài liệu. Một chiếc máy scan có giá trị không hề nhỏ nên chúng ta cần biết cách sử dụng máy scan sao cho hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây cung cấp cho người dùng 5 cách có thể kéo dài tuổi thọ của máy scan

Máy scan giúp số hóa tài liệu thông thường thành dữ liệu số

Máy scan là gì? 

Máy scan hoạt động tương tự như máy photocopy. Máy scan có nhiều loại như scan đen-trắng hay scan màu; cỡ bình thường hay cỡ lớn,… Máy scan có độ phân giải càng lớn thì chất lượng scan càng rõ nét.

5 cách kéo dài tuổi thọ của máy scan

Máy scan Plustek A360 plus dùng để scan sách

1. Khởi động máy đúng trình tự

Bất kì loại thiết bị nào, việc khởi động máy đúng trình tự vô cùng quan trọng. Đối với máy scan, trước tiên nên cấp đầu cấp nguồn vào ổ điện, sau đó bật nút công tắc trên máy. Khi tắt máy thì thực hiện ngược lại, không được tắt máy đột ngột. Sau khi khởi động, không thể sử dụng ngay mà nên chờ 1 lát để làm ấm máy. 

2. Vệ sinh máy sạch sẽ, cẩn thận

Trước khi vệ sinh máy phải tắt hết tất cả các thiết bị điện liên quan để đảm bảo an toàn cho máy và chính mình. Là 1 loại thiết bị điện tử vì thế không thể dùng dung dịch như nước rửa kính để làm sạch bề mặt máy scan. Thay vì vậy, chúng ta nên dùng khăn mềm (đi kèm với máy scan) để lau sạch bụi bẩn trên máy.

Máy scan sách khổ lớn Ultra A2 có thể scan sách từ khổ A2 trở lên

3. Giữ gìn mặt kính

Thường xuyên vệ sinh mặt kính bằng loại vải mềm chuyên dùng cho máy scan, không nên dùng dung dịch rửa kính hay cồn để làm sạch vết bẩn. Ngoài ra, không đặt các vật nặng, bề mặt sần sùi lên mặt kính tránh làm trầy hay rạn vỡ mặt kính. Không scan khi chưa tháo bỏ ghim, kẹp, giấy nhớ,…. Ngoài ra, không scan khi tài liệu có vết mực hoặc vết bút xóa chưa khô tránh gây bẩn mặt kính máy scan.

4. Hạn chế việc scan vượt quá công suất

Mỗi dòng máy scan đều có một công suất quét được quy định rõ ràng trong một ngày. Tuy nhiên người dùng thường không để ý đến điều này và lạm dụng khả năng scan tốc độ cao của máy. Vì thế chúng ta cần lưu ý sử dụng đúng công suất của máy scan để duy trì sử dụng máy được bền lâu.

Máy scan bản đồ khổ lớn VERSASCAN 4870 có thể dễ dàng di chuyển và cho phép tích hợp nhiều phần mềm số hóa tài liệu

5. Chọn loại máy chất lượng

Cách cuối cùng và quạn trọng nhất chính là lựa chọn máy scan chất lượng tốt. Trên thị trường Việt Nam hiện nay có vô số loại máy scan khác nhau. Vì thế việc chọn lựa một chiếc máy scan tốt và phù hợp không dễ dàng. Hiểu được điều này, FSI-Đơn vị phân phối máy scan chính hãng giúp người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với các loại máy scan chất lượng và giá thành cạnh tranh. Những năm qua, FSI dần khẳng định vị thế của mình và vinh dự trở thành công ty phân phối độc quyền của nhiều hãng lớn và uy tín như Plustek, SMA, BOOK2NET,…. Với kinh nghiệm hơn 11 năm đi đầu trong lĩnh vực số hóa, chắc chắn FSI sẽ khiến khách hàng và đối tác hài lòng