Tìm hiểu máy scan nào tốt và nhanh nhất 2024: Biết hết trong 5 phút

5/5 - (5 bình chọn)

Mua máy scan nào tốt và nhanh? Mua máy scan ở đâu?.…. là câu hỏi băn khoăn của nhiều khách hàng giữa thị trường máy scan đa dạng luôn cập nhật mẫu mã và công nghệ mới mỗi ngày. Máy scan càng đa dạng bao nhiêu, khách hàng càng hoang mang bấy nhiêu vì không biết loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Trong bài viết dưới đây cùng FSI phổ cập ngay những thông tin để lựa chọn nhanh loại máy scan tốt nhất chỉ trong 5 phút.  

Thị trường đa dạng, khách hàng nên mua máy scan loại nào tốt? 

Việc lựa chọn máy scan nào tốt là nhu cầu của nhiều khách hàng. Dưới đây là một số loại máy scan phổ biến đi kèm với mục đích sử dụng để mỗi khách hàng dễ dàng tham khảo:  

  • Máy scan phẳng (Flatbed Scanner) – quét hình ảnh hoặc tài liệu cỡ lớn: Thông thường các máy scan phẳng thường thích hợp với việc quét các loại tài liệu, hình ảnh cỡ lớn như sách ảnh, bản vẽ.  
  • Máy quét tự động nạp tài liệu (ADF Scanner) – khi có nhiều tài liệu cần quét hàng loạt: Loại máy scan ADF sẽ giúp xử lý hàng loạt tài liệu một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.  
  • Máy quét di động (Portable Scanner) – khi cần di chuyển: Đây là loại máy scan có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, phù hợp cho trường hợp người dùng phải scan tài liệu ở đa dạng địa điểm khác nhau một cách linh động.  
  • Máy quét màu (Color Scanner) – khi cần quét hình ảnh hoặc tài liệu có màu: Đây là loại máy quét chuyên dụng giúp scan tài liệu màu với chất lượng hình ảnh tốt nhất phù hợp scan sách vở, bản thiết kế kiến trúc,… 
  • Máy quét văn bản (Document Scanner) – khi cần quản lý tài liệu văn bản: Máy quét văn bản thích hợp cho việc quét và chuyển đổi hồ sơ, văn bản, hóa đơn, chứng từ thành dạng tài liệu số giúp quản lý tài liệu hiệu quả.  
  • Máy quét 2 mặt (Duplex Scanner) – khi cần quét cả hai mặt của tài liệu cùng một lúc: Máy quét 2 mặt là lựa chọn tối ưu nhất giúp tăng hiệu suất scan và tiết kiệm thời gian quét tài liệu, hạn chế tác vụ thủ công trong quá trình scan. 

Như vậy, người dùng cần xác định rõ mục đích sử dụng máy scan để trả lời chính xác câu hỏi nên mua máy scan nào tốt hay nhanh nhất.  

Khách hàng khi lựa chọn máy scan thường băn khoăn không biết liệu máy scan nào tốt nhất trên thị trường  

Khách hàng nên mua máy scan hãng nào? 

Câu trả lời cho câu hỏi nên mua máy scan nào tốt phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu sử dụng cũng như ngân sách của từng đối tượng khách hàng. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy scan của các hãng như máy quét scan HP, máy quét scan Epson, máy quét Canon, máy scan Kodak.  

Thậm chí với một số tiền tầm vài triệu đồng là bạn có thể sở hữu một chiếc máy đa chức năng như scan, in, photocopy … nhưng máy hay bị lỗi do tình trạng nhiễu loạn nhiều tính năng. Hơn nữa tốc độ scan của các loại máy này chậm.  

Vậy nên chúng ta cần hiểu rõ một số hãng sản xuất máy scan uy tín hiện nay để có thể tìm ra câu trả lời cho thắc thắc mắc loại máy scan nào tốt hay nhanh nhất hiện nay một cách chính xác nhất.  

Máy scan hãng Plustek 

Mua máy scan Plustek là lời giải đáp rõ ràng cho câu hỏi “mua máy scan nào tốt?”. Với số lượng tài liệu lên tới vài trăm trang, một chiếc máy scan Plustek tốc độ cao có thể xử lý hồ sơ trong vòng chưa đến 1h đồng hồ. Bên cạnh việc sử hữu tốc độ quét cực nhanh, các dòng máy scan Plustek còn có độ phân giải quang học lớn giúp chất lượng các bản scan cực kỳ sắc nét.  

Bạn hoàn toàn yên tâm về bản in sau khi đã scan mà không bị vỡ chữ điều mà các máy scan khác hay gặp phải. Máy scan Plustek sở hữu một số ưu điểm như sau: 

– Công nghệ xử lý ảnh hiện đại Perfect Page và nút nhấn thông minh sẽ tự động làm thẳng giấy, xóa đường viền trên văn bản, lọc trang trắng, lọc màu nền, cho ra ảnh quét có chất lượng tốt nhất.  

– Máy Scan Plustek scan được nhiều loại giấy có độ dày, mỏng, độ cứng, độ dài và hình dạng khác nhau. Từ hóa đơn, chứng minh thư đến bìa cứng dày,… 

– Plustek định dạng xuất dưới nhiều dạng TIF, JEEG, RTF, BMP, PDF, Searchable PDF,… giúp lưu trữ, gửi mail, fax dễ dàng 

– Tự động hóa sắp xếp tài liệu vào vị trí khác nhau mang đến sự tiện lợi khi tìm kiếm 

– Công nghệ kỹ thuật OCR giúp trích xuất, lưu trữ các thông tin trên danh thiếp như: tên công ty, số điện thoại, email, web,… một cách khoa học. 

– Máy scan nhanh nhất, tốc độ 20 tờ/ phút, công suất 1000 tờ/1 ngày không đổi khi quét màu trắng đen, một mặt hoặc hai mặt ở độ phân giải lên tới 600 dpi. 

– Có thể quét 2 mặt cùng lúc, khay nạp giấy đặt được 50 tờ. 

Như vậy, qua đây máy scan Plustek có thể là “gợi ý” giúp mỗi chúng ta tìm ra câu trả lời cho băn khoăn máy scan nào tốt nhất trong quá trình chọn lựa dòng máy quét phù hợp.  

>>> Máy khử trùng tài liệu chuyên dụng đến từ FSI <<<
Máy scan Plustek được tích hợp OCR và có thể scan số lượng 1000 tờ/ngày 

Máy scan hãng Kodak 

Một sự lựa chọn khác dành cho bạn nếu vẫn đang loay hoay trong vòng câu hỏi mua máy scan nào tốt nhất. Có thể dòng máy scan nhà Kodak có thể là lựa chọn sáng suốt. Máy scan Kodak là là dòng máy scan thông minh với thiết kế hiện đại kết hợp với công nghệ số hóa tài liệu vượt trội.  

Quá trình scan trở nên hiệu quả hơn với công nghệ xử lý ảnh độc quyền PerfectPage của Kodak bao gồm 28 giải thuật xử lý ảnh và cung cấp những tính năng tự động như: xoay chiều ảnh, xóa trang trắng, chỉnh thẳng ảnh hay làm mịn nền, ghép 2 mặt ảnh quét và quét lọc màu,… Máy scan thương hiệu này giúp nâng cao hiệu quả số hóa tài liệu đồng thời cải tiến quy trình nghiệp vụ cho các doanh nghiệp. Chúng là lời giải đáp cho câu hỏi máy scan nào tốt nhất hiện nay dần trở nên rõ ràng.  

Ngoài ra, máy scan Kodak còn dễ dàng tương thích với các phần mềm scan ảnh, giúp người sử dụng thuận tiện hơn khi làm việc. Nhờ vậy các bản scan đặc biệt là các bản scan màu luôn rõ và đẹp nhưng công suất quét vẫn được đảm bảo, điều đặc biệt hơn là chúng không lệ thuộc vào tốc độ xử lý của máy tính. 

Như vậy, dựa trên những thông tin trên dễ thấy máy scan hãng Kodak chính là câu trả lời ngầm cho băn khoăn máy scan nào tốt của nhiều khách hàng.  

Xem thêm: Máy scan Kodak scanmate i1120 chính hãng, giá rẻ bất ngờ từ FSI
Máy scan Kodak được nhiều văn phòng tin tưởng sử dụng hứa hẹn là câu trả lời cho băn khoăn máy scan nào tốt 

Máy scan Epson 

Dòng máy scan Epson là một dòng sản phẩm máy scan chuyên nghiệp và cao cấp. Có thể chính dòng sản phẩm này sẽ là câu trả lời cho băn khoăn máy scan nào tốt nhất của nhiều người dùng. Kể từ khi ra đời đến nay những loại máy scan của Epson luôn nhận được sự đánh giá cao của khách hàng và đối tác. Với thiết kế vô cùng gọn nhẹ, tinh tế và mặt kính phẳng sang trọng, chúng ta có thể dễ dàng bố trí ở văn phòng hay mang theo công tác. 
Cùng với độ phân giải cao và tốc độ in nhanh, máy quét scan Epson là một loại máy scan nhanh nhất và luôn mang đến chất lượng hình ảnh chân thực, sắc nét đến từng chi tiết. Thiết kế với cổng kết nối hiện đại USB chuẩn 2.0 tốc độ cao giúp cho máy có thể liên kết với những thiết bị khác một cách dễ dàng.  Như vậy, FSI hy vọng dựa trên những thông tin cơ bản hữu ích trên, mỗi khách hàng có thể chọn ra hãng máy scan phù hợp để tìm lời đáp cho câu hỏi nên mua máy scan hãng nào và máy scan nào tốt nhất.  

>>> Hiểu hết về số hóa bản đồ địa chính chỉ trong 5 phút <<<
Máy scan Epson sở hữu thiết kế hiện đại ấn tượng phù hợp với các văn phòng số hiện đại ngày nay 

Khách hàng có nên mua máy scan cầm tay?  

Để cân nhắc có nên hay không việc đầu tư một chiếc máy scan cầm tay chúng ta cần có cái nhìn khách quan cả về ưu điểm và nhược điểm của loại máy scan này khi đưa vào sử dụng trong thực tiễn. Liệu máy scan cầm tay có phải câu trả lời tốt nhất cho câu hỏi máy scan nào tốt nhất. 

  • Ưu điểm:  

+ Sử dụng mọi lúc mọi nơi: Máy scan loại này có đặc trưng nhỏ gọn, dễ dàng mang theo tới bất cứ đâu và scan hàng loạt mà không cần kết nối máy tính.  

+ Lưu trữ linh hoạt: Loại máy scan này hỗ trợ lưu file ngay trên thể nhớ hay các USB mà không cần bất kỳ kết nối trực tiếp nào tới máy tính hay các thiết bị lưu trữ khác.  

+ Thao tác dễ dàng: Người dùng có thể scan với thao tác cực đơn giản một số loại giấy tờ như CCCD, bằng lái xe, danh thiếp,…

+ Giá thành: Loại máy scan này có giá thành vừa phải dao động từ vài trăm đến vài triệu đồng rẻ hơn tới 40% so với các loại máy scan hiện đại khác.  

  • Nhược điểm:  

+ Hạn chế về độ phân giải và kích thước: Máy scan cầm tay thường có độ phân giải thấp dẫn tới chất lượng bản scan không được đảm bảo. Các loại máy scan hạn chế trong việc quét tài liệu cỡ lớn như các loại máy scan đa năng phổ biến trên thị trường.  

+ Thời gian scan lâu: Do thiết kế của máy scan được thiết kế theo hướng tối giản nên tốc độ scan thường được hạn chế so với các loại máy scan tự động khác 

+ Khó quét tài liệu hai mặt  

Như vậy, với những thông tin trên tùy thuộc vào nhu cầu khách hàng có thể cân nhắc nên mua máy scan cầm tay hay không. Nếu cần scan số lượng ít ở nhiều nơi với kích thước tài liệu cỡ nhỏ đầu tư cho máy scan cầm tay là đúng đắn. Nhưng nếu số lượng scan nhiều kích cỡ lớn và đòi hỏi trong thời gian gấp thì các loại máy scan chuyên nghiệp mới là chân ái.  

Xem thêm: Giải đáp về máy scan 2 mặt loại nào tốt nhất 2024
Máy scan cầm tay thường mất tốn nhiều thời gian và hạn chế trong việc scan tài liệu khổ lớn

Nên mua máy scan chính hãng, chất lượng ở đâu? 

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp, mua bán máy scan. Tuy nhiên để tìm ra lời giải máy scan nào tốt và nhanh nhất thì việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín chính là chìa khóa giúp ta giải quyết triệt để vấn đề.  

Hiểu được nhu cầu của khách hàng, FSI đã có hơn 15 năm kinh nghiêm trong lĩnh vực cung cấp giải pháp số hóa và trở thành đối tác vàng cũng như nhà phân phối độc quyền cho nhiều thương hiệu lớn trên thế giới như: Canon, Epson, HP, Plustek,… sẽ là đơn vị cung cấp những chiếc máy scan chính hãng với giá thành tốt nhất, hiệu suất cao, chất lượng.  

Mỗi máy scan do FSI cung cấp cơ bản đều được đảm bảo về uy tín với độ phân giải cao, đáp ứng linh hoạt nhu cầu scan của nhiều đối tượng khách hàng trong tác vụ hành chính cũng như tác vụ quản lý tài liệu.  

Với tôn chỉ luôn cung cấp những sản phẩm tốt nhất tới mỗi khách hàng và đối tác, FSI cam kết sẽ luôn mang tới máy scan màu chất lượng tốt nhất, mẫu mã đa dạng, đáp ứng phục vụ mọi khách hàng trên hành trình số hóa, giúp khách hàng trả lời trọn vẹn được câu hỏi máy scan nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? 

Như vậy, với bài viết trên hy vọng người dùng có thể trả lời được câu hỏi mua máy scan nào tốt nhất, mua máy scan ở đâu uy tín, hãng máy scan nào phù hợp. Từ đó phụ thuộc vào nhu cầu có thể lựa chọn máy scan phù hợp để từng bước số hóa tài liệu giấy, tối ưu công tác quản lý, lưu trữ tài liệu trong văn phòng Việt. Đừng để trên hành trình chuyển đổi số câu hỏi máy scan nào tốt chắn ngang con đường số hóa của doanh nghiệp bạn.